Mật ong dú Việt Nam

Mật ong dú là 1 trong các loại mật ong tốt nhất trong thị trường Việt Nam hiện nay. 
Ngoài tác dụng cho sức khỏe thì mật ong còn có tác dụng làm đẹp. Do sản lượng thu hoạch mật thấp và mật ong hoàn toàn tự nhiên lên mật ong dú rất quý và giá mật ong dú cũng rất cao,  tuy loại mật ong này vẫn được nhiều khách hàng ưa dùng vì chúng tính dược rất cao. 
Đối với những ai chưa từng dùng qua loại mật ong này thì hãy tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé:
Mật ong dú được lấy từ tổ ong dú - loại ong có kích thước rất nhỏ, chúng thường làm tổ trong các hốc cây, khe đá hoặc các cây lớn, ở nước ta là khí hậu nhiệt đới nên vô cùng thuận lợi để loại ong này phát triển.
Điểm đặc biệt của loại ong này chỉ ăn phấn hoa từ nhụy hoa sau đó mang về tổ, không ăn đường hay hút mật như những loại ong khác. Để lấy được mật của loại ong này cũng phải dùng phương pháp đặc biệt đó chính là dùng kim tiêm để hút mật ra khỏi tổ của chúng.
Trong nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy mật ong dú rừng Việt Nam có khá nhiều chất dinh dưỡng. 
Thành phần dinh dưỡng có trong mật ong dú:
Khoáng chất: canxi, kali, natri, magie, sắt, clo, photpho, lưu huỳnh, iot, mangan, silicium, aluminium, bore, crom, đồng,lithium, nickel, chì thiếc, titan kẽm, osmium,... những chất vô cơ này có trong cơ thể ở mức độ vi lượng đóng một vai trò sinh lý rất quan trọng, cùng với các men diottaza, hoocmon, vitamin các chất này tác dụng lên hệ thần kinh, lên hệ hô hấp của tổ chức, các hiện tượng tạo huyết.
Các chất hữu cơ: axit molic, vinic, xitric, lactic, các chất protein, vitamin, xanthophylle,... các chất kích thích hoạt động của cơ thể.
Vitamin: Trong mật ong đặc biệt là mật ong dú có chứa nhiều loại vitamin: B1, B2, B3, B5, B6, E,K,C và caroten. Đóng vai trò quan trọng trong việc chống oxy hóa cho cơ thể.
Mật ong dú có đặc trưng màu nâu sẫm vị ngọt, hơi chua tác dụng mật ong dú giúp thanh nhiệt, chống viêm, giải độc, giảm đau…, có thể chữa viêm đường tiêu hóa, dạ dày, đại tràng, viêm tưa lưỡi, tiêu đờm, đi cầu phân sống rất tốt. Mật ong dú rất phù hợp cho việc bồi bổ sức khỏe người già yếu, trẻ em, người bệnh sau phẫu thuật.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét