Mật ong dú

Mật ong dú à loại mật ong được khai thác từ mật của loài ong dú có tên khoa học là (Stingless Bee). Ong dú là loại ong rất nhỏ thường làm ổ trong hốc cây kẻ đá miền rừng núi, con ong dú khác hẳn các loại ong mật khác về ngoại hình cũng như cách thức làm mật, ong dú không hút mật hoa cũng không ăn đường mà chỉ lấy phấn hoa tha về tổ kết hợp với các dịch men trong tuyến nước bọt của ong cô đặc thành những viên nhỏ sau khoảng 6 tháng sẽ trở thành mật ong dú, con ong dú rất nhỏ lên 1 năm 1 tổ ong dú chỉ cho khoảng 250ml – 500ml mật ong dú do sản lượng thu hoạch mật thấp và mật ong hoàn toàn tự nhiên lên mật ong dú rất quý và giá mật ong dú cũng rất cao, tuy giá mật ong dú rất cao nhưng vẫn được khách hàng ưa dùng vì mật ong dú có rất nhiều tác dụng và tính dược có thể nói hoàn toàn tốt và cần thiết cho cơ thể.
Mật ong dú có mầu nâu sẫm vị ngọt hơi chua lên tác dụng mật ong dú giúp thanh nhiệt, chống viêm, giải độc, giảm đau…, có thể chữa viêm đường tiêu hóa, dạ dày, đại tràng, viêm tưa lưỡi, tiêu đờm, đi cầu phân sống rất tốt. Mật ong dú rất phù hợp cho việc bồi bổ sức khỏe người già yếu, trẻ em, người bệnh sau phẫu thuật.
Hiện nay ở nước ta phong trào nuôi ong dú đang phát triển nhiều tại một số tỉnh Quy Nhơn, Khánh Hòa, Miền Đông và Tây Nam Bộ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét