Phân biệt mật ong dú

Ong dú là loài ong có kích thước khá nhỏ bé so với những loài ong khác (trông như những chú ruồi nhỏ), tuy thế lại có khả năng thụ phấn cho cây trồng tốt nhất trong các loài côn trùng cũng như cho ra loại mật có chất lượng rất tốt. 
Mật ong dú nguyên chất có màu khá đậm so với những loại mật ong khác
Nghề nuôi ong dú thu hút được khá nhiều hộ nuôi ong ở một số địa phương nhưng hiệu quả kinh tế của nghề này không hề nhỏ. Đây có thể coi là bước ngoặt mới từ vài năm trở lại.
Mật ong dú quả thực khá hiếm, do những đặc tính của loài ong dú nên trước đây loại mật này không hề được bán nhiều trên thị trường, dẫn đến giá cả loại này thường khá đắt, đôi khi có tiền cũng không mua được. 
Các bạn có biết mật ong dú được tạo ra từ nước dãi của ong và phấn hoa chuyển hóa thành, chứ không phải từ mật hoa, có vị ngọt, thanh và hơi chua và màu khá đậm hơn rất nhiều so với các loại mật ong đặc biệt là mật ong rừng khác, đây có thể coi là 1 trong những cách phân biệt mật ong dú đối với những ai muốn mua loại mật chất lượng này cho việc chăm sóc sức khỏe.
Như đã nói mật ong dú khá quý nên việc mua nhầm mật ong giả hiện nay nhiều người vẫn hay gặp phải. Thế nên để hạn chế mức thấp nhất việc mua nhầm mật ong kém chất lượng thì hãy nên mua mật ong dú còn nguyên phần bánh tổ.
Quan trọng nhất vẫn là chọn nơi bán mật ong uy tín, để tránh mua nhầm mật ong giả.

 Nên mua mật ong dú còn nguyên phần bánh tổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét