Tác dụng mật ong dú

Trong vô vàn các loại mật ong, thì mật ong dú được tin dùng như một loại thần dược bởi đặc tính vượt trội và công dụng hiệu quả không thua kém các loại mật ong rừng khác.
Ong dú là loài ong có kích thước nhỏ nhưng lại có thể tạo ra được loại mật rất quý, có nhiều tác dụng về mặt dược tính. 
Khác với các loại mật ong thông thường, mật ong dú được chiết xuất nguyên chất từ phấn hoa, các con ong dú không hút mật hoa hoặc ăn đường, do đó, đây là loại mật ong vô cùng quý hiếm.
Phấn hoa được hòa quyện với nước bọt của con ong dú nên rất cô đặc, người ta phải dùng ống kim tiêm để hút loại mật này sau khoảng nửa năm hình thành.
Tác dụng của mật ong dú:
Mật ong dú là tặng phẩm hiếm có khó tìm trong thiên nhiên, do đó giá thường rất cao.
Người ta sử dụng mật ong dú để chữa bệnh, chiết xuất mỹ phẩm hoặc làm đẹp trực tiếp.
Mật ong dú cũng có đầy đủ những công năng của các loại mật ong khác như kháng khuẩn sát trùng, giảm đau, thải độc tố, chữa ho, viêm họng, đau dạ dày, thanh nhiệt, cung cấp năng lượng cho cơ thể…
Ngoài ra, mật ong dú còn được tin dùng để trị viêm xoang (đa xoang) và vô cùng thích hợp cho những ai muốn giảm cân vì không chiết xuất từ mật hay đường hoa.
Những người mới ốm dậy, người già, trẻ em,… cũng nên dùng mật ong dú để bồi bổ sức khỏe.
Mật ong dú màu cánh gián có vị ngọt hơi chua, nhiều tác dụng như: thanh nhiệt, chống viêm, giải độc…, có thể chữa viêm đường tiêu hóa, dạ dày, đại tràng, tưa lưỡi, tiêu đờm, đi cầu phân sống…; phấn hoa chữa viêm đại tràng, táo bón, làm đẹp da. 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét